Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược thường niên lần thứ 22 tại Hà Nội

Thông cáo báo chí

02/12/2018 17:12

Sự chủ động của doanh nghiệp là nền móng thành công Vietnam Expo 2018 tại Tp. Hồ Chí Minh

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 16 (Vietnam Expo 2018 tại TP. Hồ Chí Minh) góp mặt 750 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự kiện diễn ra đồng thời là Triển lãm Quốc tế Sản phẩm Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo). Chuỗi hoạt động này được đánh giá là một “Sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật” cuối năm 2018 do VINEXAD tổ chức từ ngày 05 ~ 08/12/2018 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh.

Vietnam Expo tạo xu hướng ngành hàng ĐA DẠNG và ĐẶC SẮC

Trải qua 15 năm tổ chức thường niên, Vietnam Expo đi tiên phong trong việc tạo ra xu hướng ngành hàng “đa dạng” và “đặc sắc” đến từ nhiều quốc gia. Số lượng doanh nghiệp tăng 30% sau mỗi kỳ hội chợ, số quốc gia mới tham dự cũng là điểm tạo sự chú ý (năm 2018 có Ai Cập, Iran là hai quốc gia lần đầu tham dự). Sự đa dạng và đặc sắc có mặt trong nhóm sản phẩm thiết bị điện tử - điện dân dụng, phụ tùng – máy công nghiệp, trang thiết bị nội ngoại thất. Song song, nhóm dịch vụ tài chính, viễn thông, thương mại điện tử cũng là một phần không thể thiếu tại mỗi kỳ hội chợ. Vietnam Expo đạt hiệu quả về độ phủ rộng với lượng khách quốc tế (chiếm 36%), khách tham quan trong nước (chiếm 64%) trong tổng số 18,750 lượt khách tham quan năm 2017. Những yếu tố này đưa Vietnam Expo là sự kiện uy tín để doanh nghiệp tham dự ra mắt sản phẩm mới và phát triển mạng lưới kinh doanh, khách tham quan có cơ hội tiếp cận công nghệ mới, tận dụng các cơ hội hợp tác trọn vẹn trong 4 ngày triển lãm.

Kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp – Giá trị cốt lõi thành công

Dựa vào khảo sát và kinh nghiệm tổ chức hơn 40 năm cho thấy, chúng tôi chú trọng quảng bá tới thị trường quốc tế về VIETNAM EXPO và xây dựng các chương trình kết nối giữa doanh nghiệp tham gia và khách hàng tới tham quan làm việc. Vì chất lượng khách hàng đến từ nhiều quốc gia thường đem lại những hợp đồng đảm bảo thành công cho mỗi kỳ triển lãm.” – Ông Trịnh Xuân Tuấn – Phó tổng giám đốc VINEXAD chia sẻ.

Để đạt hiệu quả thương mại cao nhất tới từng nhóm ngành hàng, Vinexad xây dựng các kênh quảng bá tới thị trường quốc tế thông qua các tổ chức xúc tiến thương mại, các tạp chí quốc tế chuyên ngành, phối hợp với các hiệp hội ngành hàng, các diễn giả trong và ngoài nước tổ chức chuỗi các sự kiện nổi bật trong năm 2018:

(1) Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Thương mại Việt Nam – Trung Quốc 2018 (chiều ngày 5/12) do Chính quyền Nhân dân Thâm Quyến, Hội Xúc tiến Thương mại Quốc tế  Trung Quốc (CCPIT) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh (VCCI-HCM) phối hợp tổ chức. Diễn đàn đề cập về nhu cầu thị trường và tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực thiết bị điện, điện tử, xây dựng và trang trí. Hội thảo đón tiếp sự có mặt của Phó Chủ tịch Hội Xúc tiến Thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT), đại diện Bộ Kế hoạch & Đầu Tư Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh, Phó tổng thư ký UBND TP. Thâm Quyến, VCCI – HCM và sự có mặt của khoảng 200 doanh nghiệp tham dự.

(2) Hội thảo Quốc tế “Nâng cao chất lượng cuộc sống và trang trí nhà cửa – Xu hướng và Thực tiện áp dụng trên thế giới” (sáng ngày 6/12). Hiệp hội các nhà bán lẻ DIY Châu Âu (EDRA), Tổ chức Home Improvement toàn cầu (GHIN), Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ Tp. Hồ Chí Minh (HAWA) và VINEXAD đã lựa chọn nội dung đúng như tên gọi của hội thảo, mục đích đem lại những kiến thức mới trong lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam liên quan đến lĩnh vực xây dựng, tu sửa nhà cửa và làm đẹp không gian sống (Home Improvement). Diễn giả đặc biệt năm nay là Tổng thư ký Hiệp hội Bán lẻ DIY Quốc tế (EDRA) - Ông John W. Herbert với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực DIY và Home Improvement sẽ đưa ra các góc nhìn mới về xu thế phát triển của ngành này trên thế giới và những lợi thế phát triển tại Việt Nam. 

(3) Phiên họp Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam – Belarus (sáng ngày 6/12) với mục đích thúc đẩy các hợp tác sâu rộng hơn giữa doanh nghiệp hai nước. Chương trình được hỗ trợ bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Belarus (BelCCI) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

 (4) Hội thảo “Tiêu chuẩn Trách nhiệm Xã hội theo EICC – tấm Visa cho doanh nghiệp Cơ – Kim khí – Điện – Điện tử tham gia vào chuỗi sản xuất toàn cầu” (chiều ngày 7/12). Các doanh nghiệp trong ngành điện tử đều biết đến tiêu chuẩn EICC, đây được cho là tấm Visa cho các nhà sản xuất linh phụ kiện trong nước có nhiều khả năng trở thành nhà cung cấp (vendor) cho các hãng thiết bị điện tử lớn đang “đóng quân” tại Việt Nam như Samsung, LG, hay Foxconn, ITO … Thông thường, các doanh nghiệp sẽ phải tìm đến những công ty chuyên tư vấn liên quan đến chứng chỉ EICC. Sự kiện này sẽ là cánh cửa rộng mở cho các doanh nghiệp trong ngành lắng nghe hướng dẫn thực hành, kinh nghiệm, kết nối chuỗi sản xuất toàn cầu của các chuyên gia giàu kinh nghiệm, một trong số đó là ông Frank Weiand - Giám đốc của USAID về dự án LinkSME tại Vietnam - Đồng chủ tịch Hội đồng sản xuất Am-Cham và tổng giám đốc ITO Viet Nam.

(5) Diễn đàn Tăng cường hợp tác và Trao đổi thương mại nông nghiệp Việt Nam – Belarus (chiều 7/12) được tổ chức bởi Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam, Bộ Nông nghiệp & Thực phẩm Belarus. Lãnh đạo cấp cao hai nhà nước đã có cuộc gặp gần đây nhất (tháng 3/2018) về triển vọng hợp tác trong xuất nhập khẩu các mặt hàng nông nghiệp và máy móc thiết bị phục vụ trong nông nghiệp – dựa vào thế mạnh mà hai bên đang có. Diễn đàn lần này sẽ là cơ hội thiết thực để tìm hiểu về chính sách, thuế quan, nhu cầu và đặt nền móng hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Belarus.

BELARUS – Khách mời Danh Dự

Với định hướng hợp tác lâu dài, Belarus tin tưởng chọn lựa VIETNAM EXPO là điểm đến để doanh nghiệp hai bên mở rộng hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Năm 2016, Belarus là khách mời danh dự tại Vietnam Expo Hanoi, sự trở lại trong năm 2018 tại thành phố Hồ Chí Minh –Belarus kỳ vọng sẽ mở ra những hợp tác ở mức cao hơn với các doanh nghiệp, đặc biệt tại khu vực phía Nam.

“Belarus vẫn tiếp tục coi Việt Nam là đối tác quan trọng trong khu vực và mong muốn tiếp tục thúc đẩy thực hiện các dự án trọng điểm giữa hai nước. Chính phủ Belarus cũng đã có văn bản yêu cầu thúc đẩy thương mại với Việt Nam nhằm đạt mức kim ngạch 500 triệu USD vào năm 2019”. Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Cộng hòa Belarus nhấn mạnh (nguồn: Tạp chí Công Thương).

Gần 60 doanh nghiệp hàng đầu sẽ mang đến những sản phẩm là thế mạnh của Belarus như:  phương tiện phục vụ trong nông nghiệp và cho đô thị; các loại hóa chất và hóa dầu, những dự án phát triển của các học giả Belarus; những phát triển mới nhất trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm và đồ uống. Một loạt các thương hiệu lớn là nòng cốt tạo dựng nền kinh tế Belarus như: BELAZ, MAZ, MTZ, Belshina, BelFert, Belmed, Borimed, Bellakt, Kommunarka… sẽ có mặt tại Vietnam Expo 2018.

Nhà tài trợ – Lợi ích của khách hàng là MỤC TIÊU hướng tới

Chúng tôi đánh giá rất cao về vai trò và uy tín của Hội chợ Vietnam Expo trong việc liên kết các doanh nghiệp ở nhiều nhóm ngành hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp đang muốn mở rộng xuất khẩu nước ngoài. Chính vì vậy chúng tôi muốn giới thiệu dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming)  và các sản phẩm/dịch vụ mới của MobiFone trên nền tảng 4.0 ra mắt tại Vietnam Expo lần này.” - Ông Nguyễn Mậu Khuê (Giám đốc trung tâm viễn thông Quốc tế MobiFone) đại diện Nhà tài trợ Mobifone chia sẻ.

Lần đầu tiên, LAZADA - được biết đến là một doanh nghiệp dẫn đầu ứng dụng nền tảng 4.0 dành cho cộng đồng thương mại điện tử tham gia với tư cách Nhà tài trợ. Con số 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng khiến cho bất kể một doanh nghiệp hay cá nhân nào đều muốn thử sức và phát triển kinh doanh trên Lazada. “Chúng tôi đã không ngừng phát triển, cập nhật công nghệ để xây dựng nền tảng ổn định trên cả phiên bản PC và thiết bị di động, phá bỏ rào cản về chính sách hoa hồng, xây dựng hệ thống vận chuyển khắp cả nước, và bước tiếp theo là xâm nhập vào mọi ngành nghề kinh doanh, đó chính là lý do chúng tôi có mặt tại Hội chợ Vietnam Expo lần này.”- Đại diện Lazada chia sẻ.

VINEXAD – Nhà tổ chức chuyên nghiệp với 44 năm kinh nghiệm đã nỗ lực không ngừng xây dựng cầu nối thương mại, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung bằng các con số tăng trưởng theo từng năm.

VIETNAM EXPO lần thứ 16 với 750 Doanh nghiệp - 800 Gian hàng - 20 Quốc gia và Vùng lãnh thổ tham - 5 Diễn đàn/Hội thảo chuyên ngành - 5 Khu gian hàng quốc gia, không chỉ là một kênh xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và các nước, mà còn là một sân chơi giúp các nhà hoạch định chính sách tiếp nhận làn sóng mới của thị trường, các nhà sản xuất quảng bá thương hiệu và mở rộng mạng lưới tiêu thụ, cũng như tiếp thu phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng.

Hội chợ sẽ mở cửa từ 9h – 17h trong 4 ngày, từ ngày 05 ~ 08 tháng 12 năm 2018 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Mọi hoạt động và thông tin chi tiết sẽ được cập nhật tại : http://hcm.vietnamexpo.com.vn/ và trang Fanpage chính thức: VietnamExpoHCM.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad

Ms. Nguyễn Hồng Nhung – Giám đốc dự án | expo@vinexad.com.vn | HP: 0913.368.489

Ms. Hoàng Bích Diệp – Phụ trách truyền thông | diephb@vinexad.com.vn | HP: 0902.196.688